Tại sao các loại hạt tốt cho sức khỏe? và chúng ta nên ăn bao nhiêu mỗi ngày?

0
(0)

Các loại hạt tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, hạt điều, hạt phỉ, hồ trăn, hạt mắc ca, hạt óc chó, hạt hồ đào… Ngày nay, các nghiên cứu y học uy tín trên thế giới đã chứng minh các loại hạt là kho dinh dưỡng quý giá mà con người chúng ta có được. Vậy tại sao các loại hạt lại rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, và chúng ta nên ăn bao nhiêu quả mỗi ngày? Cùng Hạt Dưa Thái Sơn trả lời những câu hỏi này nhé.

Các loại hạt tốt cho sức khỏe
Các loại hạt tốt cho sức khỏe

Tôi nên ăn bao nhiêu loại hạt mỗi ngày?

Hãy bắt đầu với đơn giản, mức tiêu thụ hạt trung bình hàng ngày được khuyến nghị là 28 g / 1 oz (khoảng một nắm người lớn). Đó có thể là một loại hạt đơn lẻ hoặc hỗn hợp yêu thích của bạn. Tuy nhiên, vì mỗi loại hạt có thông tin dinh dưỡng khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên tạo hỗn hợp yêu thích của bạn hoặc thay đổi nó trong tuần để đảm bảo bạn đang tận dụng tối đa các nguồn dinh dưỡng này.

Nếu bạn không chắc nên ăn bao nhiêu loại hạt mỗi ngày thì hãy liên hệ bác sĩ tư vấn nhé, nhất là trẻ em cần một chế độ ăn phù hợp trên nguyên tắc cân bằng là tốt nhất.

Tại sao các loại hạt tốt cho sức khỏe?

Khoa học đã chứng minh các loại hạt là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp cho chúng ta các chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, chất béo không bão hòa, protein thực vật, vitamin và khoáng chất và các vi chất dinh dưỡng khác có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như có lợi cho các vấn đề mãn tính khác.

Không chỉ lành mạnh cho chúng ta, mà các nhà khoa học cũng chỉ ra bằng cách tăng tiêu thụ các loại hạt như nguồn protein thực vật trong chế độ ăn uống của bạn và giảm lượng thịt và sữa của bạn có thể là một cách ăn uống bền vững hơn cho hành tinh của chúng ta.

Tham khảo thêm bài viết: Những điều cần biết về Protein

Một số lợi ích sức khỏe hàng đầu của các loại hạt

Tốt cho tim của bạn:

Các loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, còn được gọi là chất béo tốt, và tiêu thụ axit béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách cải thiện các yếu tố nguy cơ bằng cách giảm mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) (tức là cholesterol xấu) nhưng vẫn duy trì mức cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) của bạn (tức là cholesterol tốt).

Chất chống oxy hóa bảo vệ:

Lo lắng về sự lão hóa? Cũng không nhìn xa hơn. Các loại hạt có thể giúp chống lại stress oxy hóa, chỉ đơn giản là đẩy lùi lão hóa. Chúng chứa các hợp chất gọi là polyphenol có tác dụng bảo vệ cơ thể – chúng làm như vậy bằng cách giúp trung hòa các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do có thể gây ra thiệt hại. Ngoài ra, một số loại hạt chứa nhiều vitamin E được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm các dấu hiệu của stress oxy hóa.

Một đường ruột khỏe mạnh:

Người ta đã nhấn mạnh nhiều đến tầm quan trọng của một đường ruột khỏe mạnh trong vài năm qua. Và đó là sự thật. Đường ruột khỏe mạnh chứa các vi khuẩn khỏe mạnh và các tế bào miễn dịch giúp tránh khỏi các tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn và vi rút. Đường ruột khỏe mạnh cũng giao tiếp với não thông qua các dây thần kinh và hormone, giúp duy trì sức khỏe nói chung và hạnh phúc.

Và vai trò của các loại hạt … các loại hạt rất giàu chất xơ và polyphenol, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể có lợi cho vi khuẩn tốt trong đường ruột của chúng ta bằng cách cung cấp năng lượng cho vi khuẩn và giúp chúng phát triển số lượng. Các nghiên cứu được thực hiện với hạnh nhân và hạt dẻ cười đã báo cáo sự gia tăng sự phát triển của vi khuẩn có lợi, dẫn đến tăng butyrate – một axit béo chuỗi ngắn – được cho là giữ cho các tế bào ruột kết khỏe mạnh.

Quản lý cân nặng:

Các loại hạt là thực phẩm giàu năng lượng và có nhiều chất béo (chủ yếu là chất béo lành mạnh) có thể khiến mọi người chán nản khi thêm chúng vào chế độ ăn uống của họ. Tuy nhiên, khi được ăn như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và tiêu thụ lượng cho phép hàng ngày được khuyến nghị, người ta đã chứng minh rằng các loại hạt không dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, chất béo không bão hòa, protein thực vật, vitamin và khoáng chất có thể giúp giảm cảm giác đói tổng thể, do đó có thể ngăn bạn tiếp cận với đồ ăn nhẹ có đường không lành mạnh .

Sức khỏe não bộ:

Tiêu thụ nhiều hạt hơn có liên quan đến chức năng nhận thức tốt hơn ở người cao tuổi. Một nghiên cứu đã quan sát thấy mối liên hệ nghịch giữa  việc tiêu thụ hạt và việc ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Các phát hiện đã xác định rằng ăn các loại hạt thường xuyên (ít nhất một lần mỗi tuần), có thể giúp tăng cường chức năng não ở người lớn tuổi.

Để có ý tưởng về cách thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Kiểm tra công thức nấu ăn của chúng tôi.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm Top 15 loại hạt dinh dưỡng giá cả phải chăng tốt cho sức khỏe

Bài viết có hữu ích không?

Nếu bạn hài lòng hãy bình chọn bài viết nhé ^^!

Bài viết được bình chọn 0 / 5. Số lượt bình chọn: 0

Chưa có bình chọn nào! Hãy là người đầu tiên bình chọn nhé ^^

Bấm vào để xem nhiều bài viết hữu ích hơn!

Theo dõi chúng tôi trên các trang mạng xã hội!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.